"Ta muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp làn sóng dữ, chém cá tràng-kình ở Biển Đông, quét sạch bờ-cõi để cứu dân ra khỏi nơi đắm-đuối chứ không thèm bắt chước người đời cúi đầu, cong lưng làm tỳ-thiếp cho người ta." ** Triệu Thị Trinh **

div>

 

Ngày Mới

ngaymoi1 BL

Xin chào ngày mới đẹp xinh
Thêu hoa vàng ánh lung linh khắp trời
Đông qua, xuân đến rạng ngời
Nắng hồng tô điểm nụ cười nhân gian

*

Xin chào ngày mới xóm làng
Hàng cây xanh lá rộn ràng chồi non
Đỏ vàng lấp ló thoa son
Nắng mai e ấp hoa tròn thanh tao

*

Xin chào ngày mới ngọt ngào
Hương thơm ngây ngất, bướm nào không say?!
Say tình vờn lượn quanh đây
Một ngày thay kiếp, đành bay về trời

*

Không gì tồn tại ngàn đời
Trách chi tạo hóa hợt hời bạc vôi
Cỏ cây, người… cũng giạt trôi
Cuối trời quên lãng… xa xôi muôn trùng

Đêm khuya vừa trở mình, thay áo, nhường bóng đen cho hừng đông mở cửa ngày mới. Bên ngoài khung cửa sổ, nắng vàng hoàng anh dịu dàng giăng sợi trên cành cây. Nhất là, màu vàng kiêu sa nhẹ nhàng trải tấm thảm nhung ấm nồng lên mái ngói, loang loáng khắp khung trời bao la.

Hạt ngọc trời lung linh tô sắc cho dòng thời gian, tung tăng chạy đua cùng chiếc đồng hồ hồn nhiên, không bao giờ biết mệt mỏi là gì. Những giọt nắng vui đùa, nhảy múa, như đang nguệch ngoạc vẽ vời những biến động bất ngờ, sẽ xảy ra trên sân đời. Chuyện vui hay buồn nào ai biết được bao giờ.

Tầm mắt thế nhân có thể chứng kiến hay nhìn thấy được, nhưng đành cúi đầu chấp nhận mà thôi.

Khung trời bừng sáng, dịu êm chuyển mình. Sắc nét tươi thắm thêu đan ánh bình minh. Tiếng chim se sẻ rời tổ, líu lo chuyền cành. Nốt nhạc bổng trầm tạo thành dòng nhạc du dương, giúp lòng ta phơi phới, yêu đời hơn. Đây là phước hạnh vô giá, cho ta dấu hiệu… mình vẫn còn mạnh giỏi.

***

Có khỏe mạnh thì sự nhận thức của ta mới chính xác. Nếu ta có chút bệnh hoạn, thì vạn vật trước mắt ta cũng nghiêng chao theo lượn sóng ốm đau. Một ngày bình an trong tâm hồn là viên thuốc bổ thần kỳ. Khi buồn bã, thì làm sao, ta sắp xếp từng giây phút trong hơi thở của đất trời, được ta tận hưởng một cách bén nhạy?!

Theo dòng suy nghiệm bé nhỏ của tôi. Mỗi giây phút an vui, đón chào thêm một ngày mới bình sinh. Đây đích thực là ân huệ vô biên, không có thước nào có thể đong, đo, đếm. Vì sao ?

Vì giá trị của sức khỏe quá là quan trọng và bao la, to lớn hơn vũ trụ chứa các thiên hà. Mọi niềm vui đều nhờ sức khoẻ, dung nạp cho con người. Thật là vô giá !...

Có phải chăng, không có bất cứ thứ gì… gì… trên thế gian này, có đủ tiền để mua Sức Khỏe. Nếu có thì những người giàu sụ, tiền chất cao như núi Phú Sĩ, hoặc to lớn như đại dương, tất cả đều sống tới ngàn năm?!

Kính chúc quý thân hữu gần xa SỨC KHỎE NHƯ Ý.

‎SỨC KHOẺ

Bạch Liên
12/12 (Dec 26th) - 2023