"Nếu trong nước hay có loạn là vì nhân-dân bị thiếu-thốn. Từ nay sắp tới, lương-bổng của ta là 500$ một tháng thì ta chỉ lãnh 200$ mà thôi, còn lại 300$ ta giao cho các thầy đem ra giúp-đỡ kẻ nghèo-khó." ** Duy-Tân ** (năm 8 tuổi)

 

Một Khuôn Mặt Hội-Họa Của Hoa-Kỳ: Họa-Sĩ Thomas Kinkade

 hvh --- mkmhh - 1

Họa-Sĩ Thomas Kinkade tại New York năm 2006

Có thể Họa-Sĩ Thomas Kinkade còn xa-lạ đối với độc-giả Việt-Nam (nhất là độc-giả ở trong nước), nhưng đối với các độc-giả yêu hội-họa ở nước ngoài (nht là người bn-xứ Hoa-Kỳ), ông lại là một Họa-Sĩ rất quen-thuộc.

Tranh của Thomas Kinkade được bán nhiu đến ni có người ước-tính“c20 gia-đình người Hoa-Kỳ, lại có một nhà treo tranh ca Thomas Kinkade.” Như thế, đủ thấy tranh của ông quen-thuộc như thế nào.

Thomas Kinkade sinh ngày 19/01/1958 tại Sacramento, California. Ông mất ngày 06/04/2012 tại Monte Sereno, California, Hoa-Kỳ. Ông là Họa-Sĩ chuyên vẽ phong-cảnh đồng-quê bằng sơn-dầu. Ông tốt-nghiệp lớp Đồ-Họa (Design) tại Đại-Học Pasadena, California, Hoa-Kỳ. Ông thích vẽ về ánh-sáng của những thế-giới tưởng-tượng, vườn-tược, những túp-lều xinh-xắn, những ngọn hải-đăng, cảnh tuyết phủ, và những con đường ở Thành-phố Placerville nơi ông sống. Ông còn vẽ cả cảnh Nhà Thờ Thiên-Chúa. Ông thực-sự là một Họa-Sĩ có tài.

Năm 1982, ông cưới Nanette Wiley, có bốn con gái. Ông và vợ ly-dị độ hơn một năm trước khi ông mất năm 2012 ở tuổi 54 vì sử-dụng quá nhiều cần-sa.

Các tác-phẩm của Thomas Kinkade được bán theo đơn đặt hàng (mail orders) và các phó-bản được in trong những loại lịch tháng (calendars), hình-xếp (puzzles), thiệp, bìa sách-báo, và CD. Đến tháng 12/2009, người ta còn thấy các bản-sao tranh của ông xuất-hiện trên các tấm thiệp ở cửa hàng Walmart nữa. Một báo-cáo tiết-lộ ông kiếm được 53 triệu đô-la trong gần 10 năm từ năm 1997 đến tháng 5/2005.

Sau khi mất, mộ ông được chôn ở Nghĩa-Trang Madronia, Saratoga, California, Hoa-Kỳ.

Độc-giả có-thể vào trang nhà hay vào Internet để xem thêm tranh của Thomas Kinkade. Sau đây là một số tranh tiêu-biểu của ông, xin trân-trọng giới-thiệu cùng độc-giả.

hvh ---mkmhh -2
 
 hvh --- mkmhh -- 3
 
hvh --- mkmhh - 4
 
hvh --- mkmhh ---5
 
 hvh ---mkmhh--- 6
 
 hvh --- mkmhh -7
 
 hvh --- mkmhh ---8
 
hvh --- mkmhh- 9 
 
hvh - mkmhh ---10 
 
hvh --- mkmhh ---11 
 
 hvh --- mkmhh ---12
 
Bấm vào đây để coi tiếp