"Tôi là một người trong tay không lấy một tấc sắt, trên mặt đất không có chỗ nào dừng chân. Chẳng qua mình là một thằng tay không, chân trắng, sức yếu, tài hèn lại đòi vật lộn với hùm beo có nanh dài, vuốt nhọn. Dù sao mặc lòng, tôi vẫn cứ hăng-hái đi tới. Tôi vẫn muốn đổ máu ra mua Tự-Do." ** Phan Bội Châu **

Tôi trị bệnh Nam - Phụ Khoa rối loạn cương và hiếm muộn.

Tâm - Can - Thận Khí có đủ thì việc thực hiện bổn phận duy trì nòi giống mới có thể viên mãn. Vợ chồng mới có những phút giậy như lạc vào tiên cảnh.

Qua lý luận, các Thầy Thuốc và Nhà Bào chế đã nhắm đến CAN - THẬN để chế tác ra các loại thuốc bồi bổ cho người có yêu cầu.

Nhắm làm cho Can Khí vượng, đầy đủ để nhiếp được Huyết, làm cho Huyết có thể đến nhanh chóng theo ý muốn từ não bộ truyền đến Dương - Âm cụ (sinh thực khí của Nam - Nữ). Chúng ta có các bài Thuốc Dưỡng Can hoạt huyết, Bình Can tán Huyết, Điều Huyết dưỡng Can, Sapugin Hàn Quốc v...v... Nhằm mục đích giúp cho cơ quan sinh thực cương theo yêu cầu.

Đồng thời bổ mạnh vào Thận Khí với các công thức mang tên: Bổ Thấn Ích Khí, Bát Vị, Lục Vị, tiêu biểu.

Khi nào Tâm khí đầy đủ? - Khi vợ chồng đều khỏe mạnh và ham thích chuyện phòng the. Có những vấn đề gọi là "đồng sàn dị mộng", giận hờn, bực tức hoặc tệ hơn là nghĩ đến sự phản bội của đối tượng nãy sinh việc coi thường, thù hằn nhau, thì làm sao có hưng phấn và còn ham muốn? Nên cẩn thận tránh dùng những Bài thuốc kích dục (nôm na như bài Nhất dạ lục chi giao - một đêm giao cấu đến sáu lần. Chỉ có sớm già! ).

Khi nào Can khí suy? - Can không nhiếp được huyết (tạm hiểu là Can thống lãnh, làm chủ, điều động được huyết); khi ấy huyết mới có thể đến cái sinh thực khí của Nữ hay Nam mà làm cương được. Trường hợp Can có vấn đề: - tuổi tác - viêm gan - Bệnh Tiêu Khát (Đái Tháo Đường), các bệnh nhiễm độc gan... Thì "cái ấy" bị rối loạn cương hoặc "trên bảo mà dưới không tuân". Thì vợ chồng không hành sự đặng.

Khi nào Thận khí đầy đủ? - Nam hay nữ nằm trong độ tuổi sinh đẻ, răng còn chắc, tóc chưa bạc. Nữ có vòng kinh nguyệt ổn định, không có bệnh phụ khoa quan trọng. Nam biết điều độ trong việc phòng sự vợ chồng, tinh binh đầy đủ, sung mãn. Cả hai đều không lạm dụng thuốc hay ma túy... Thì đạo làm người mới có thể thực hiện (có con nối dòng).

Lương Y Trần Đức Huấn

(LươngYViệt)